วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)








ลูกอ่อนในครรภ์ คนเดียวที่คุณยิ้มได้ เมื่อโดนถีบ

2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)










โฆษณาแชมพู
แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของเส้นผมที่สามารถนำมาเป็นอาวุธจัดการคนร้ายได้

3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)

เป็นภาพที่เปรียบผิวหน้าคนเหมือนก้นเด็ก ควรใช้แว่นกันแดด ซึ่งหน้าที่เหมือนก้นเด็กมีความผิดปกติจากของจริง


4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing, Blending and Merging)
โซฟาที่ให้ความนุ่มสบาย เหมือนกับความรู้สึกที่คุณได้เวลาทานเค้กร้านโปรดของคุณ ที่มีทั้งความนุ่มของขนมปัง และสีสันที่น่ารับประทาน


5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย(Subjective Camera)














โฆษณากระจกรถ แสดงให้เห็นว่า กระจกยี่ห้อนี้ดี เงางาม สะท้อนถึงภาพข้างหลังได้อย่างชัดเจน
 6. การล้อเลียน (Visual Parodies)

การวาดภาพล้อเลียนจากภาพจริงเพื่อความน่ารักสนุกสนาน

7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)













เป็นภาพของขาซึ่งมีขนาดที่ไม่ปกติเพราะมีความยาวเท่ากับตึกหรืออาคารนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น